Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dat Da Nang ha nhiet kinh nghiem mua dat Da Nang thoi diem nao la tot nhat

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Dat Da Nang ha nhiet kinh nghiem mua dat Da Nang thoi diem nao la tot nhat

    Đất Đà Nẵng hạ nhiệt, kinh nghiêm mua đất Đà Nẵng thời điểm nào là tốt nhất.

    Sau vài ngày tăng giá ngắn ngủi, những tác giả của làn gió đất ảo tại Hòa Liên, TP Đà Nẵng đã lặng lẽ rút lui. Trên phân khúc chỉ còn lại giá Mua nha dat Da Nang giảm sâu và những nhà đầu cơ nhẹ dạ."Màn kịch" của những sàn giao dịch. Những ngày đầu tháng 10/2018, thị trường BDS vốn yên ắng từ sau cơn gió đất ở 3 địa phương dự định trở thành đặc khu kinh tế hạ nhiệt bỗng được phen chao đảo trước cơn gió đất càn quét ở khu dân cư Hòa Liên 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Chỉ sau 3 - 4 ngày sốt đất ghé thăm, giá đất tại đây đã bị đẩy chênh lên hàng trăm triệu đồng, thậm chí tăng gấp đôi so với giá bán ban đầu. Nhiều lô đất vốn có giá thành từ 700 - 800 triệu đồng đã bị đẩy lên đến 1,2 - một,6 tỷ đồng. Với sự chững lại của phân khúc BDS nghỉ dưỡng TP Đà Nẵng từ đầu năm do khan hiếm nguồn cung mới, khi có thông tin sốt đất, hàng trăm người mua đã đổ xô đến Hoà Liên nhằm tìm kiếm tiềm năng triển khai. Các tưởng sau cơn sốt đất, nhiều người sẽ "ngư ông đắc lợi", song giá đất tại đây đã nhanh chóng hạ nhiệt, quay đầu giảm sâu khiến nhà mua bán bất động sản mắc cạn.



    Khan hiếm đất nền phía nam Đà Nẵng

    Sự ngắn ngủi bất thường của làn sóng đất tại Hoà Liên mới đây được nhiều chuyên gia trên phân khúc BDS nghỉ dưỡng đánh giá là vô cùng "lạ lùng". Khác với những cơn sốt đất trước này tại các đặc khu kinh tế dai dẳng suốt từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, chỉ khi có can thiệp thông qua biện pháp hành chính của chính quyền địa phương mới có dấu hiệu hạ nhiệt hay như làn gió đất kéo dài cả năm trời như đã từng diễn ra ở Ba Vì trước khi Hà Tây sáp nhập vào Thủ đô, cơn gió đất ở Hòa Liên chỉ diễn ra vỏn vẹn ở vài ngày. Thậm chí ngắn hơn chính cơn gió đất ở thành phố Đà Nẵng diễn ra hồi đầu năm.

    Lý giải về nguyên nhân của thực trạng này, giám đốc 1 sàn giao dịch bán đất vườn tại Đà Nẵng không ít tại Đà Nẵng đánh giá, sốt đất diễn ra ở Hoà Liên trên thực tế là hoạt động "làm thị trường" của 1 nhóm đầu cơ có doanh nghiệp, có kịch bản, có vốn không ít đã được chuẩn bị rất kỹ và bài bản. Những nhà đầu cơ như thế đã âm thầm mua đất ở Hoà Liên từ thời gian trước với giá bán rẻ, sau như thế lợi dụng nguồn tin về xây dựng đã thông qua mọi bí quyết tung ra thị trường các tin sốt nóng; qua này, đẩy giá đất tăng cao tại thời gian ngắn nhằm tạo hiệu ứng phân khúc, làm cho cho các nhà đầu tư và người dân thấy được 1 kịch bản rằng bất động sản khu vực như thế đang giao dịch vô cùng nhộn nhịp.



    Một góc những khu đất đẹp của Đà Nẵng

    Tuy nhiên, đây thực chất là các hoạt động mua đi Ban nha dat Da Nang lại với nhau trong chính nhóm môi giới đang thao túng thị trường, tạo những giao dịch “mồi” để dụ những người dùng "nhẹ dạ cả tin" vào mua dự án. Khi có các nhà đầu tư đổ tiền thật vào mua hết những giao dịch, hoạt động tạo sốt đất ảo của các môi giới nhà ở như thế có thể nói là đã thành công, họ sẽ âm thầm rút khỏi phân khúc. Lúc này, không còn hoạt động mua bán ảo nhằm đẩy giá, giá đất sẽ quay đầu giảm sâu khiến giới đầu tư không kịp thoát ra khỏi làn sóng đất mắc kẹt. Cũng theo vị giám đốc đó, đối với làn sóng đất tại Hoà Liên, nhiều chủ đầu tư đã nhầm tưởng rằng cơn sốt đất từ đầu năm tại thành phố Đà Nẵng đã quay trở lại. Nhưng, nếu như làn sóng đất từ đầu năm còn có chút giá trị thật do sự điều chỉnh lên giá đất của thành thị, thị trường bất động sản TP Đà Nẵng nhiều tiềm năng thì với làn sóng đất lần như thế tất cả những giá trị đều là “ảo”. Qua nhiều bài học để đời, nhà mua bán bất động sản bây giờhưởng đã tỉnh táo hơn, nhận xét xét kỹ càng thông tin và những quy hoạch của địa phương, sốt đất do vậy đã được cắt cơn vô cùng sớm. Dù đã có nhiều nhà đầu tư chịu thiệt hại, Tuy nhiên với sự hạ nhiệt ngay lập tức, mục đích của giới đầu cơ ở Hoà Liên có vẻ đã không được như kì vọng, vị lãnh đạo đó cho hay.

    Vết đen của phân khúc. Nhận định về thực trạng sốt đất trên phân khúc BDS nghỉ dưỡng, Phó chủ tịch Hội Môi giới BDS Việt Nam thừa nhận, nhiều sàn giao dịch BDS không chuyên, làm ăn chộp giật, thiếu danh tiếng đã đưa ra các báo cáo sai lệch về xây dựng, tạo hiện tượng tranh mua, tranh bán, hết hàng, cháy hàng ảo. Đây là hiện tượng không lành mạnh của thị trường bất động sản không chỉ tại Hoà Liên mà đang diễn ra ở nhiều nơi tại cả nước gây ảnh hưởng tiêu cực, làm méo mó thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến giới đầu tư nhẹ dạ. Về lâu dài, hoạt động đầu cơ tạo sốt đất ảo nếu không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản. Nổi bật, ông Đính xem, hưởng thụ việc sốt đất ảo do các nhà môi giới không chuyên, các nhà đầu cơ thao túng thị trường phần đông đều diễn ra ở các địa phương thiếu sự quản lý của những cơ quan nhà nước.

    Thị trường bất động sản Đà Nẵng rất sôi động tuy nhiên bên cạnh có cũng có những biến ảo khó lường. Vì vậy những khách hàng cần mua đất tại Đà Nẵng cần phải tỉnh táo trước những cơn sốt đất Đà Nẵng. Trên đây là những kinh nghiệm mua đất Đà Nẵng khi nào là tốt nhất mà Danangland xin chia sẻ đến các độc giả, hi vọng các bạn sẽ có được sự lựa chọn sáng suốt trong việc mua đất để an cư lạc nghiêp cảu mình.
Working...
X